Tin tức

DẤU HIỆU CƠ THỂ THIẾU VITAMIN C

DẤU HIỆU CƠ THỂ THIẾU VITAMIN C

NHỮNG DẤU HIỆU CẢNH BÁO CƠ THỂ BẠN ĐANG THIẾU VITAMIN C
                                                 Thiếu vitamin C nghiêm trọng thế nào? | VIAM
Vitamin C là một loại hợp chất hữu cơ đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất của cơ thể. Việc thiếu hụt Vitamin C có thể dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe, gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Khi cơ thể bị thiếu hụt vitamin C có thể xuất hiện một số dấu hiệu bất thường.
+Dễ bầm tím da
                                                     Những dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang thiếu vitamin C
Vết bầm tím xảy ra khi mạch máu dưới da bị vỡ khiến máu chảy ra các vùng xung quanh. Cơ thể dễ bị bầm tím là một dấu hiệu phổ biến của sự thiếu hụt vitamin C. Bởi vì sản xuất collagen kém khiến mạch máu yếu.
Các vết bầm tím có thể bao phủ các khu vực lớn của cơ thể hoặc xuất hiện dưới dạng các chấm nhỏ màu tím dưới da. 
+Sưng và chảy máu nướu răng
                                                       Dấu hiệu cơ thể bị thiếu hụt vitamin C
Nướu đỏ, sưng và chảy máu là các  dấu hiệu phổ biến khác của tình trạng thiếu vitamin C. Nếu không có đủ vitamin C, mô nướu sẽ trở nên suy yếu, bị viêm và các mạch máu dễ chảy máu hơn.
+Mệt mỏi và tâm trạng kém
                                                        Căng Thẳng Mệt Mỏi (Stress): Nguyên nhân, biểu hiện và điều trị - Chi tiết  tin tức - Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Giang
Đây là một trong những dấu hiệu sớm nhất của sự thiếu vitamin C là mệt mỏi và tâm trạng kém.
Mặc dù mệt mỏi và khó chịu là những triệu chứng đầu tiên xuất hiện, nhưng chúng thường biến mất chỉ sau vài ngày bổ sung đủ lượng hoặc trong vòng 24 giờ sau khi bổ sung liều cao vitamin C.
+Móng tay có dạng thìa và đốm trắng
                                                         
Móng tay có dạng hình thìa (hình dạng lõm vào như cái thìa) và thường mỏng, dễ gãy. Nguyên nhân của hiện tượng này là do thiếu máu do thiếu sắt nhưng cũng có liên quan đến thiếu vitamin C.
Các đốm đỏ hoặc đường dọc trên móng tay được gọi là xuất huyết dạng mảnh. Những đốm này cũng có thể xuất hiện khi thiếu vitamin C do các mạch máu suy yếu dễ bị vỡ.
THÔNG TIN THÊM CHO BẠN
Để bổ sung vitamin C, bạn có thể tham khảo sử dụng viên sủi Power Max. Với hương cam tự nhiên, Power Max cung cấp các loại vitamin thiết yếu như: Vitamin C, B1, B2, B5, B6, B9, Canxi carbonate, Magie gluconate, kẽm Gluconate,... giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm mệt mỏi.
Power Max là thực phẩm bảo vệ sức khỏe của Công ty TNHH TM Dược phẩm Chân Thiên Phúc được phân phối rộng rãi tại tất cả các nhà thuốc, cửa hàng trên toàn quốc.
 Lưu ý: Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Bài đăng khác

Processing...